เลอบรอน เจมส์ แพลนอนาคตหลังแขวนห่วง

เลอบรอน เจมส์ เผยอยากสร้างทีม บาสเกตบอล NBA ใหม่ ในฐานะเจ้าของสโมสร หลังโบกมือลาเส้นทางอาชีพ

เลอบรอน เจมส์ เผยเส้นทางใหม่หลังอำลา NBA

เลอบรอน เจมส์

เมื่อไม่นานมานี้ เลอบรอน เจมส์ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาจะเล่นใน ลีก NBA เป็นซีซั่นสุดท้าย ก็ต่อเมื่อได้ร่วมแข่งขันกับลูกชายคนที่เป็นนักบาสด้วยกัน โดยในปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุถึง 37 ปี หากเขาต้องการที่จะเล่นร่วมกับลูกชายในตอนนั้นเขาจะมีอายุ 39-40 ปี ซึ่งหลังจากเกษียณตนเองจากวงการยัดห่วง เจมส์ต้องการที่จะเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอล โดยมีเป้าหมายที่จะปักหลักในเมืองลาสเวกัส ไม่เพียงแค่ในวงการกีฬายัดห่วงเท่านั้น แต่ในปัจจุบันเจ้าตัวยังได้เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลและบอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ในลีกเบสบอลอีกด้วย

เลอบรอน เจมส์ผู้ทรงอิทธิพลในลีก NBA

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันเลอบรอน เจมส์ ถือเป็นนักกีฬาผู้ทรงอิทพลมากที่สุดในโลกอีกหนึ่งคน ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ด้วยดีกรี แชมป์ NBA 4 สมัย และ แชมป์โอลิมปิก 2 สมัย กับรางวัลส่วนตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น NBA Most Valuable Player, NBA All-Star Game MVP หรือการผ่านเข้าไปเล่น NBA All-Star ถึง 18 ครั้ง อย่างไรก็ตามหลังจากวางมือเส้นทางอาชีพ เจมส์ก็อยากที่จะมีส่วนร่วมในวงการบาสเกตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่เขารักมันและอยู่ร่วมกับมันมาถึง 19 ปี ใน NBA ซึ่งมีโอกาสสูงที่เขาอาจจะทำมันได้ เนื่องจากในขณะนี้เจ้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็น นักบาส NBA ที่รวยที่สุดในประวัติศาสตร์ลีก โดยมีรายได้สะสมพุ่งสูงมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญ จากการจัดอันดับของสื่อต่างประเทศในหมวดหมู่ นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก 2022 เจมส์ยังขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 ของโลก ด้วยรายได้ 121 ล้านเหรียญ รองจาก ลิโอเนล เมสซี ที่มีรายได้ 130 ล้านเหรียญ อีกด้วย

เลอบรอน เจมส์กับผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลล่าสุด

แม้ว่าเลอบรอน เจมส์ จะประสบความสำเร็จมากกว่าเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่น ๆ ในอดีต แต่การแข่งขันซีซั่นนี้ค่อนข้างเป็นไปได้อย่างน่าผิดหวัง กับ ลอสแอนเจลิส เลเกอส์ หลังทีมร่วงตกมาอยู่ที่อันดับ 11 ของ ตารางบาส nba โดยไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟเพื่อลุ้นแชมป์ได้ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในช่วงเดือนมีนาคม แต่อย่างน้อยเจมส์ก็สามารถทำสถิติให้ตนเองได้อีกครั้งกับการก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาคนที่ 2 ของ NBA ที่สามารถทำแต้มได้ทะลุ 37,000 คะแนน และฤดูกาลนี้เขายังเป็นผู้เล่นแค่ 1 คนในประวัติศาตร์ที่ทำรีบาวน์ 10,000 ครั้ง และแอสซิสต์ 10,000 ครั้ง รวมทั้งยังกลายเป็นผู้เล่นที่อายุเยอะที่สุด ที่สามารถทำคะแนนได้มากกว่า 25 แต้ม ติดต่อกัน 10 เกม

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet