เกิดอะไรขึ้นกับ วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หลังไร้กัปตันคิม

วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ กำลังเปลี่ยนไปหรือไม่ หลัง คิมยอน คยอง อำลาทีมชาติเมื่อปีก่อน ส่งผลให้ผลงานของทีมที่เหลือพ่ายรวด 4 นัด ในศึก เนชันส์ลีก

วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ อันดับร่วง ลงมาอยู่ที่ 4 ของเอเชีย

วอลเลย์บอลเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นตัวเต็งในการแข่งขันในระดับเอเชียและระดับโลกเลยก็ว่าได้ กับการนำทีมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของกัปตันคิม ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จค่อนข้างดีและยังเป็นใบเบิกทางให้ผู้เล่นสามารถไปหาประสบการณ์ในลีกอาชีพของต่างประเทศได้ด้วย โดยในปัจจุบันผลงานการแข่งขัน Volleyball women’s nations league 2022 ของแดนกิมจิ เป็นไปได้อย่างน่าผิดหวัง หลังปราชัยให้คู่แข่ง 3-0 เซต ทั้ง 4 แมตช์ ส่งผลให้อันดับในการแข่งขันตกลงไปอยู่ที่ 16 โดยมีสถิติล่าสุดอยู่ที่ 0:12 และคะแนนอันดับโลกในขณะนี้ยังโดนสาวไทยขึ้นนำไปเป็นอันดับ 3 ของเอเชียอีกด้วย

จุดพลิกผันหลังวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ เสียผู้เล่นฝีมือดีไปหลายคน

หลังจบการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่กัปตันคิมเท่านั้นที่ลำอาทีมชาติ แต่ยังมีผู้เล่นรุ่นพี่คนสำคัญอย่าง คิมซูจี และ ยางฮโยจิน ที่ไม่ได้ไปต่อกับทีมอีกด้วย โดยในปัจจุบัน นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้างอย่าง ปาร์คจองอาหรือคิมฮีจิน ซึ่งผู้เล่นทั้งสองได้ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งความหวังแทนรุ่นพี่ที่อำลาทีมชาติไป นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าเสียสำหรับทีม โดยก่อนหน้านั้นได้มีเหตุการณ์แบนฝาแฝดลีดายองและลีแจยองไป เนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงในอดีตที่สังคมรับไม่ได้ ซึ่งหากมองเพียงการเล่นของแฝดลีนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังรุ่นใหม่ที่ทีมต้องการอย่างแท้จริงเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามในช่วงเปลี่ยนผ่านปัจจัยหลาย ๆ อย่างอาจจะไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านั้นกัปตันคิมเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มหรือการปลุกใจเพื่อน ๆ ในทีม เขามีภาวะผู้นำที่ดีบวกกับความสามารถที่เก่งกาจ ดังนั้นหากจะกล่าวถึง วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ที่ผ่านมา คิมยอน คยอง ถือเป็นสัญลักษณ์ของแดนโสมเลยก็ว่าได้

ความสำเร็จที่ผ่านมาของวอลเลย์บอลเกาหลีใต้

วอลเลย์บอลเกาหลีใต้เป็นทีมระดับแนวหน้าของเอเชีย ด้วยดีกรี แชมป์ เอเชียนเกมส์ 2 สมัย รวมถึงการคว้าอันดับ 3 ของ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ถึง 4 สมัย ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของการแข่งขันโอลิมปิกนั้น สาวแดนกิมจิสามารถคว้าอันดับ 4 ได้ถึง 2 ปี โดยในการแข่งล่าสุด คิมยอน คยอง ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวอลเลย์บอลโลก ด้วยการขึ้นคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ในฐานะอันดับ 4 ของรายการ โดยที่ไม่เคยมีผู้เล่นคนไหนเคยทำได้มาก่อน โดยเจ้าตัวสามารถทำคะแนนห่างจากผู้เล่นอันดับ 2 มากถึง 40 แต้ม อย่างไรก็ตามต้องมาลุ้นกันต่อในสัปดาห์หน้าว่าสาวแดนโสม จะสามารถกู้สถานการณ์ให้กลับมาดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ติดตามชมได้ในศึก เนชันส์ลีก 2022

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet