ช้างศึก ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย 

ช้างศึก

ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย เป็น โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 การแข่งขัน ระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก พบกับทีมคู่รักคู่แค้นอย่าง ทีมชาติจีน ที่อยู่ในอันดับ 79 ของโลก โดยที่รอบนี้เป็นการแข่งขันในรอบที่ 2 ของการแบ่งกลุ่มจาก โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่มีการแบ่งเป็น 9 กลุ่ม A B C D E F G H I ซึ่งทัพ ช้างศึก ตัวแทน ทีมชาติไทย ของเรานั้นก็อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับตัวเต็งอย่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ และ ทีมชาติจีน โดยที่จะมีทีม ชาติสิงคโปร์ เป็นทีมที่ 4

การมุ่งหน้าสู่ตัวแทนบอลโลกรอบสุดท้ายของ ช้างศึก

ช้างศึก

หากว่าใครสงสัยว่าการมุ่งสู่ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2026 ที่เจ้าภาพในปีนี้จะเป็นเจ้าภาพร่วมอย่าง สหรัฐอเมริกา แคนนาดา และแม็กซิโก ตาม โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 นั้น ทีม ช้างศึก ของเรานั้นต้องผ่านเป็นที่แชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่มในรอบสองนี้ให้ได้ก่อน ก่อนที่จะสู้ต่อในรอบสาม รอบสี่ และรอบที่ห้า เพื่อเป็นหนึ่งใน 8.5 ทีมของโควต้าฟุตบอลโลก 2026 นี้ โดยที่ในรอบนี้ตัวเต็งในกลุ่มที่บอกเลยว่าไม่ต้องแข่งก็เข้ารอบแล้วแน่ ๆ อย่างทีมเกาหลีใต้ น่าจะได้ที่ 1 ของกลุ่มแบบไม่ต้องสงสัย ส่วนเราต้องไปแย่งอันดับสองกับ ทีมชาติจีน เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไปซึ่งเกมในคืนนี้กับจีนสำคัญมาก

ความผิดพลาดที่ต้องเร่งแก้ไขของทัพ ช้างศึก นักเตะ ทีมชาติไทย

สำหรับในเกมแรกของทีม ช้างศึก ตัวแทน ทีมชาติไทย ที่พ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งสำคัญในกลุ่มซีอย่าง ทีมชาติจีน ไปด้วยสกอร์ 1 – 2เรียกได้ว่าเสียหายแบบมหาศาล เพราะอย่างที่บอกไว้แล้วก่อนหน้านี้ว่าในกลุ่มนี้เราต้องแข่งกับพี่จีนเป็นหลัก เพราะว่า 1 ที่ในการเข้ารอบฟุตบอลโลกนั้นต้องยกให้เกาหลีใต้ขาประจำของฟุตบอลโลกแน่นอนอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อจากนี้ จะมีโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออีก 5 นัด ซึ่งเราต้องชนะทีมรองอย่าง ทีมชาติสิงคโปรให้ได้ทั้ง 2 นัด และมีความจำเป็นต้องชนะจีนในบ้านของเค้า ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ง่าย สุดท้ายอาจจะต้องไปแบ่ง แต้มจากการแข่งกับเกาหลีใต้มาซักแต้ม เพื่อความชัวร์ ซึ่งบอกเลยว่าโอกาสแทบจะไม่มี 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 นัดต่อไปของทีมช้างศึก

มาดู โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบที่ 2 โซนเอเชียของทีมช้างศึก กันต่อดีกว่าว่า 5 นัดสุดท้ายที่เหลือจะต้องเจอกับทีมไหนบ้าง

  • ไปเยือนสิงคโปร์ที่บ้าน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน
  • ไปเยือนเกาหลีใต้ที่บ้าน ในวันที่ 21 มีนาคม
  • เปิดบ้านต้อนรับเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม
  • ไปเยือนจีนที่บ้าน ในวันที่ 6 มิถุนายน
  • เปิดบ้านต้อนรับสิงคโปร ในวันที่ 11 มิถุนายน

ผลคะแนนกลุ่มซี ในนัดแรกของทัพช้างศึก ทีมไทย

ผลงานเกมแรกของทีมช้างศึก ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย กลุ่มซี หลังจากที่ไทยแพ้ ทีมชาติจีน ไปด้วยสกอร์ 1 – 2 ในบ้านของเรา ผลคะแนนของกลุ่มนี้จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกัน

  • อันดับ 1 ทีมชาติเกาหลีใต้  ยิง 5 เสีย 0 มี 3 คะแนน
  • อันดับ 2 ทีมชาติจีน        ยิง 2 เสีย 1 มี 3 คะแนน
  • อันดับ 3 ทีมชาติไทย       ยิง 1 เสีย 2 มี 0 คะแนน
  • อันดับ 4 ทีมชาติสิงคโปร์   ยิง 0 เสีย 5 มี 0 คะแนน

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet