ฟุตซอลทีมชาติไทย ตัวแทนที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยของเรา 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

การแข่งขันกีฬาฟุตซอลอาจไม่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากับกีฬาฟุตบอลก็จริงอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับเหมือนกันว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย ถือว่าเป็นตัวแทนที่สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศของเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มในโปรแกรมฟุตซอลทีมชาติไทยได้อย่างน่าประทับใจหลายต่อหลายครั้ง น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักพวกเขาสักเท่าไหร่ เราเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนักฟุตซอลทีมชาติไทยให้มากขึ้นกัน 

ทำความรู้จักกับ ฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมที่ถูกก่อตั้งมาอย่างยาวนานร่วม 30 ปี 

หากจะพูดถึงจุดกำเนิดของฟุตซอลทีมชาติไทยต้องย้อนกลับไปในปี 1992 เลยทีเดียว ช่วงเวลานั้นมีการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตซอลชิงแชมป์โลกปี 1992 ประเทศไทยจึงคัดเลือกนักฟุตซอลทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก 

น่าเสียดายที่การแข่งขันในครั้งนั้นตารางคะแนนฟุตซอลไทยไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เพราะต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติจีนไปด้วยคะแนนกว่า 5-12 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม หลังจากนั้นประวัติฟุตซอลทีมชาติไทยก็เว้นว่างห่างทิ้งไปยาวนานถึง 7 ปีเลยทีเดียว 

เข้าสู่ปี 1999 นักฟุตซอลทีมชาติไทยก็มีโอกาสได้กลับมาวาดลวดลายอีกครั้งในรายการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 1999 ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ น่าเสียดายที่การแข่งขันในครั้งนั้นทีมชาติไทยของเรายังคงตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างรวดเร็ว

แต่แล้วในปี 2000 ประเทศไทยของเราก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2000 ในกรุงเทพฯ ช่วงเวลานั้นฟุตซอลทีมชาติไทยอาจเริ่มต้นไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เพราะพ่ายแพ้ให้กับคาซัคสถานซึ่งเป็นทีมชาติที่แข็งแกร่ง แต่สุดท้ายก็สามารถเอาชนะทั้งทีมชาติสิงคโปร์และเกาหลีจนทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ฟุตซอลทีมชาติไทย

เปิดประวัติฟุตซอลทีมชาติไทย รู้หรือไม่ มีทีมหญิงด้วย 

ในประวัติฟุตซอลทีมชาติไทยไม่ได้มีแค่ทีมชายเท่านั้นที่สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี แต่ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยเองก็มีผลงานที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน เป็นทีมฟุตซอลหญิงตัวแทนของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 โดยเริ่มเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรกในรายการเอเอฟซีฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2005 

ในการแข่งขัน Asia Indoor Games พวกเธอสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ตั้งแต่ในปี 2005 และคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จในปี 2017 ส่วนการแข่งขันซีเกมส์เรียกได้ว่าคว้าตำแหน่งชนะเลิศตั้งแต่ปี 2007 2011 2013 2017 และ 2021 กันเลยทีเดียว ปัจจุบัน ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนคือ พัทยา เปี่ยมคุ้ม โดยมีกัปตันทีมคือ อรทัย ศรีมะณี  

ผลงานชัยชนะที่น่าประทับใจที่สุดก็คือการแข่งขันนัดพบกันระหว่างทีมชาติไทยและมาเลเซียในปี 2550 พวกเธอสามารถทำคะแนนไปได้ถึง 17 ประตูต่อ 0  ส่วนผลงานพ่ายแพ้ที่หนักหน่วงที่สุดคือการแข่งขันนัดพบกับบราซิลในปี 2553 โดยพ่ายแพ้ไปด้วยคะแนน 0 ประตูต่อ 14 

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก